Mẹo trị mụn

Mẹo trị mụn luôn cập nhập những thông tin mới nhất về các vấn đề liên quan đến mụn. Giúp bạn có được những cách trị mụn tại nhà hiệu quả – an toàn – tiết kiệm từ những chuyên gia nghiên cứu về da liễu. Hãy đồng hành cùng mẹo trị mụn để có những thông tin

Mẹo trị mụn trứng cá bằng tỏi tươi

Thiên nhiên luôn mang lại cho chúng ra những nguyên liệu làm đẹp vô cùng quý giá. Ít ai biết rằng tỏi- một loại gia vị nấu ăn có mùi hăng cay lại là môt nguyên liệu trị mụn trứng cá cực tốt.

http://meotrimun.vn/wp-content/uploads/2017/11/meo-tri-mun-trung-ca-bang-toi-tuoi-meo-tri-mun-5.jpg

 

Có nhiều ý kiến phản bác tác dụng của trị mụn trứng cá bằng tỏi nhưng Mẹo trị mụn sẽ phân tích cho các bạn thông qua bài viết dưới đây để có thể hiểu vì sao phương pháp này lại được các chuyên gia da liễu đánh giá là phương pháp dân gian khoa học nhất nhé!

Trước khi đi vào phân tích những ưu nhược điểm của trị mụn trứng cá bằng tỏi thì chúng ta cùng tìm hiểu mụn trứng cá là gì? Nguyên nhân gây nên mụn trứng cá và cách phòng tránh mụn trứng cá như thế nào cho đúng.

Mụn trứng cá có các đặc điểm khá dễ nhận diện. Mụn trứng cá có thể xuất hiện khắp nơi trên cơ thể, tập trung chủ yếu ở vùng mặt và lưng. Đây là một loại bệnh lý da liễu liên quan đến hoạt động của các tuyến bã nhờn dưới da. Khi tuyến nhờn hoạt động bất thường, tiết nhiều dầu hơn bình thường kết hợp với các tế bào chết lâu ngày tích tụ trong lỗ chân lông gây hiên tượng tắc nghẽn khiến mụn hình thành và phát triển.

Mụn trứng cá có thể xuất hiện ở nhiều độ tuổi khác nhau từ tuổi dậy thì đến tuổi trưởng thành. Nguyên nhân gây mụn thường do sự mất cân bằng của các hormone, tình trạnh stress kéo dài, vệ sinh da không đúng cách…

Khá khó để có thể nói rằng mụn trứng cá có thể phòng chống một cách toàn diện. Cách tốt nhất để ngăn sự xuất hiện của mụn trứng cá là tạo cho mình một thời gian biểu khoa học để giảm tải căng thẳng, ăn nhiều thực phẩm xanh để thanh lọc cơ thể, uống nhiều nước và vệ sinh da thật kĩ.

Tác dụng trị mụn của tỏi

Câu hỏi được đặt ra:” Trong tỏi có thành phần gì mà chúng ta lại có thể trị mụn trứng cá bằng tỏi?”. Tỏi bên cạnh tác dụng là một loại gia vị tăng độ thơm ngon cho món ăn còn là một “thần dược” quan trọng trong điều trị mụn.

Trị mụn trứng cá bằng tỏi có tốt không? Trong tỏi có chức rất nhiều hoạt chất có tính kháng viêm, kháng khuẩn giúp làm sạch bề mặt da, tiêu diệt các ổ vi khuẩn và đẩy lùi mụn một cách nhẹ nhàng mà không gây biến chứng cũng như cảm giác đau đớn. Càng giã nhuyễn hay xắt mỏng tỏi thì các hoạt chất được giải phóng càng nhiều hỗ trợ trị mụn trứng cá bằng tỏi một cách tối ưu.

Trị mụn bằng tỏi như thế nào?

Công thức trị mụn trứng cá với tỏi vô cùng đơn giản chỉ gói gọn trong 3 bước.

Bước 1: Trước khi sử dụng cách trị mụn bằng tỏi tươi các bạn cần vệ sinh da thật kĩ để các hoạt chất trị mụn trong tỏi hoạt động thật tốt trên da.

Bước 2: Nghiền nát tỏi hoặc xắt thật mỏng thành nhiều lát tỏi để các hoạt chất được giải phóng nhiều hơn. Dùng tay bôi đều tỏi lên vùng da bị mụn trứng cá.

Bước 3: Cách trị mụn trứng cá bằng tỏi hiệu quả nhất là để yên tỏi trên da trong vòng 5 đến 7 phút rồi rửa mặt thật sạch lại bằng nước lạnh.

Tuy nhiên, khi áp dụng phương pháp điều trị mụn bằng tỏi các bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Tỏi có mùi hăng cay nên khi bôi lên da mặt cần tránh những vùng da quanh mắt vì hơi cay của tỏi có thể khiến mắt đau rát, khó chịu.
  • Với đặc tính sát khuẩn của mình, tỏi có thể gây kích ứng lên một số loại da mỏng và nhạy cảm. Để đảm bảo da không bị mẫn cảm với bất kì thành phần nào trong tỏi thì các bạn nên test thử nước ép tỏi ra một vùng da nhỏ để kiểm tra độ nhạy cảm của da.

Hi vọng toàn bộ mẹo trị mụn trứng cá bằng tỏi cùng các lưu ý quan trọng được chia sẻ phía trên sẽ là một giải pháp an toàn cho các bạn trong công cuộc điều trị dứt điểm mụn trứng cá. Mẹo trị mụn chúc các bạn sẽ sớm lấy lại làn da mịn màng cũng như biết cách phòng chống mụn trứng cá để luôn xinh đẹp rạng rỡ nhé!