Mẹo trị mụn

Mẹo trị mụn luôn cập nhập những thông tin mới nhất về các vấn đề liên quan đến mụn. Giúp bạn có được những cách trị mụn tại nhà hiệu quả – an toàn – tiết kiệm từ những chuyên gia nghiên cứu về da liễu. Hãy đồng hành cùng mẹo trị mụn để có những thông tin

Cách trị mụn ẩn dưới da bằng bột yến mạch

Bạn đã biết cách trị mụn ẩn dưới da bằng bột yến mạch chưa? Phương pháp này không những giúp loại bỏ mụn triệt để mà còn mang lại cho bạn một làn da sáng mịn, hồng hào tự nhiên đấy. Hãy cùng bài viết dưới đây đi tìm công thức để trị mụn ẩn bằng yến mạch hiệu quả nhanh nhất nhé.
 
Cách trị mụn ẩn dưới da bằng bột yến mạch
 

 

1. Tại sao có thể trị mụn ẩn dưới da bằng bột yến mạch?
 
Cách trị mụn ẩn dưới da bằng bột yến mạch
 

Bột yến mạch trị mụn chìm dưới da, tại sao vậy?

Mụn ẩn dưới da là loại mụn rất khó phát hiện bằng mắt thường, khi sờ tay cảm giác sần sùi, không sưng đỏ. Loại mụn này có nhân cồi mụn khá cứng và nằm sâu bên trong nang lông được hình thành do sự tắc nghẽn bã nhờn, bụi bẩn và vi khuẩn gây nên. Chính vì vậy, để trị mụn ẩn dưới da hiệu quả cần phải loại tất cả các nguyên nhân gây ra mụn, đồng thời cung cấp các dưỡng chất nuôi dưỡng da giúp da khỏe mạnh hơn.

Trong thành phần bột yến mạch có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng như sắt, kém, calcium, vitamin B, acid folic . Khi chúng tác động lên da của chúng ta sẽ giúp loại bỏ chất bẩn, bã nhờn, làm sạch ở lỗ chân lông, diệt khuẩn hiệu quả. Đồng thời, chất  saponin chống lão hóa giúp da mịn, mờ thâm, sáng lên trông thấy, kích thích tuần hoàn máu dưới da. Đó là lý do tại sao bột yến mạch trị mụn chìm hiệu quả như vậy.

2. Hướng dẫn cách trị mụn ẩn dưới da bằng bột yến mạch
 
Cách trị mụn ẩn dưới da bằng bột yến mạch
 
Nguyên liệu chuẩn bị:

– Bột yến mạch: 2 thìa

– Lòng trắng trứng: 1

– Nước cốt chanh: 2 giọt

Thực hiện:
 
 

Cách trị mụn ẩn dưới da bằng bột yến mạch
 

Đắp mặt nạ bột yến mạch trị mụn

Bước 1: Trộn đều tất cả các nguyên liệu với nhau tạo thành hỗn hợp đặc sệt

Bước 2: Đắp hỗn hợp vừa thu được lên da mặt khoảng 20 phút

Bước 3: Rửa sạch lại mặt bằng nước mát

Lưu ý:

– Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần

– Nên đắp mặt nạ vào buổi sáng hoặc tối trước khi đi ngủ

– Bôi kem chống nắng trước khi ra đường

3. Ưu và nhược điểm của công thức bột yến mạch trị mụn chìm

Ưu điểm:


– Nguyên liệu dễ kiếm, sẵn có

– Dễ thực hiện, có thể điều trị ngay tại nhà

– Đảm bảo an toàn, không gây kích ứng da hay tác dụng phụ

Bột yến mạch nhiều ưu điểm vượt trội

Nhược điểm:


– Thời gian điều trị lâu do tác động chậm

– Chỉ phù hợp với mụn ẩn dưới da ở mức độ nhẹ, khi nhân mụn chưa ăn sâu vào các lớp da.

Mẹo trị mụn hi vọng rằng, với cách trị mụn ẩn dưới da bằng bột yến mạch các nàng sẽ tìm lại được cho mình làn da đẹp mịn màng, trẻ trung, đầy sức sống.

Mẹo trị mụn mong rằng với những cách trị mụn hiệu quả tại nhà ở trên sẽ giúp cho bạn xóa tan và đẩy lùi mụn. Nếu như bạn bị mụn đã lâu và tình trạng mụn khó điều trị. Hơn nữa, cách trị mụn từ thiên nhiên phải áp dụng điều trị mụn trong thời gian dài mới có hiệu quả và mụn rất dễ thể tái phát trở lại. Vì vậy để quá trình điều trị mụn hết nhanh hơn mà vẫn đảm bảo an toàn, bạn nên chọn loại kem trị mụn thích hợp với mình hay tinh chất đặc trị mụn như benzoyl peroxide, retinol, sulfur, tea tree oil, BHA, LHA trị mụn chính là “cứu tinh” cho làn da của bạn, giúp giảm chứng viêm sưng do mụn gây ra, điều trị mụn tận gốc và ngăn ngừa mụn quay trở lại hiệu quả nhất.


Hy vọng với những thông tin trên giúp bạn biết được cách trị mụn ẩn dưới da bằng bột yến mạch, từ đó biết được đâu là giải pháp hữu hiệu nhất giúp loại bỏ tận gốc mụn.