Mẹo trị mụn

Mẹo trị mụn luôn cập nhập những thông tin mới nhất về các vấn đề liên quan đến mụn. Giúp bạn có được những cách trị mụn tại nhà hiệu quả – an toàn – tiết kiệm từ những chuyên gia nghiên cứu về da liễu. Hãy đồng hành cùng mẹo trị mụn để có những thông tin

Tự làm mặt nạ trị mụn bằng mật ong và chanh

Mật ong lâu nay luôn được biết đến là loại thực phẩm dùng trong nấu ăn và pha chế đồ uống có tác dụng vô cùng tốt đối với sức khỏe. Tuy nhiên, mật ong cũng là một dược phẩm quý có tác dụng làm đẹp mà không phải ai cũng biết. Hôm nay, Mẹo trị mụn sẽ giới thiệu đến các bạn 5 công thức trị mụn bằng mật ong và chanh xuất sắc bạn nhất định phải thử.

mặt nạ trị mụn bằng mật ong và chanh

Đẹp bất ngờ với mặt nạ trị mụn mật ong và chanh

 

Trước khi đi vào công thức mặt nạ mật ong trị mụn và thâm, chúng ta cùng điểm qua những ưu điểm cũng như nhược điểm của mật ong nhé!

Tham khảo thêm: Kem trị mụn Giori Pharmacy Acne Cream

Ưu điểm

Mật ong có chứa một lượng vitamin, axit amino, chất chống oxy hóa dồi dào giúp triệu tiêu các ổ vi khuẩn gây mụn và ức chế sự hình thành và phát triển của vi khuẩn trên da. Nhờ vào khả năng thẩm thấu tuyệt vời của mật ong mà các cách trị mụn bằng mật ong và chanh giúp làm da sạch mụn, trắng mịn, hồi phục nhanh chóng hơn. Khi các nốt mụn sưng vừa xuất hiện, chỉ cần chấm nhẹ mật ong lên da sẽ giảm sưng nhanh chỉ trong vài phút.

mặt nạ trị mụn bằng mật ong và chanh

Cách trị mụn hiệu quả nhất bằng mật ong và chanh

Nhược điểm

Sử dụng mật ong ở dạng đậm đặc sẽ không thích hợp với những ai da nhạy cảm. Mật ong dễ gây giãn tĩnh mạch dưới da, làm cho da mỏng đi dễ bị sạm da dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Khi quyết định trị mụn bằng mật ong và chanh, các bạn cần chú ý dưỡng da và bôi kem chống nắng thường xuyên để bảo vệ da.

Tham khảo thêm: Kem trị mụn Clearasil Tinted Acne Treatment Cream

mặt nạ trị mụn bằng mật ong và chanh

Học lỏm ngay cách trị mụn bằng mật ong và chanh

Chanh là một nguyên liệu dễ tìm, giá thành rẻ nhưng lại là một trợ thủ đắc lực vô cùng lợi hại trong điều trị mụn. Chanh có chức nhiều vitamin trong đó vitamin C và vitamin B6 có tác dụng thanh trùng và làm trắng da. Không chỉ giúp điều trị mụn, chanh còn giúp làm mờ vết thâm vô cùng hiệu quả.

Tiếp theo đây, bật mí công thức mặt nạ trị mụn bằng mật ong và chanh sẽ được tiết lộ. Các bạn cần lưu ý với những bạn nào da quá mỏng, nhạy cảm nên cân nhắc trị mụn bằng phương pháp này. Các bạn có thể thử ở một vùng nhỏ trên da trước khi áp dụng cho toàn khuôn mặt.

Tham khảo thêm: Có nên sử dụng kem trị mụn Ducray Keracnyl Cream?

mặt nạ trị mụn bằng mật ong và chanh

mặt nạ trị mụn bằng mật ong và chanh

Nguyên liệu:

  • 1 muỗng canh mật ong nguyên chất
  • ½ thìa cà phê nước cốt chanh ( 3 – 5 giọt)

Cách làm:

Trộn đều 2 nguyên liệu trên vào 1 chén nhỏ. Xông hơi và rửa mặt thật sạch để lỗ chân lông được thông thoáng nhằm thẩm thấu các dưỡng chất tốt hơn. Dùng tay hoặc bông gòn sạch thấm hỗn hợp r bôi đều lên da. Massage nhẹ nhàng và thư giãn trong 15 phút. Sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm. Ở đợt nước cuối cùng các bạn nên vỗ vài lần nước lạnh để da săn lại, thu nhỏ lỗ chân lông.

Tham khảo thêm: Top 3 sữa rửa mặt trị mụn cho nam bạn cần biết.

mặt nạ trị mụn bằng mật ong và chanh

mặt nạ trị mụn bằng mật ong và chanh

Sau khi đắp mặt nạ, các bạn dùng 1 khăn bông mềm thấm sạch nước rồi bắt đầu quá trình chăm sóc da mặt như bình thường. Đối với làn da bị mụn nặng thì sau khi áp dụng cách trị mụn bằng mật ong và chanh chỉ cần dùng tonner để cân bằng da. Vì trong mật ong cũng đã chứa thành phần dưỡng ẩm nhẹ giúp da mềm mịn. Công thức mặt nạ trị mụn bằng mật ong và chanh chỉ nên được áp dụng 2 – 3 lần một tuần. Nếu lạm dụng loại mặt nạ này quá nhiều có thể gây tình trạng mỏng da.

Tham khảo thêm: Top 3 sữa rửa mặt trị mụn cho nam bạn cần biết.

Sử dụng công thức thiên nhiên trị mụn bằng mật ong và chanh đòi hỏi ở các bạn sự kiên nhẫn và theo dõi trong một thời gian dài. Công thức này vô cùng an toàn giúp trị mụn và làm trắng da vô cùng hiệu quả.

Mẹo trị mụn hi vọng những bạn nào đang có nhu cầu trị mụn bằng phương pháp tự nhiên sẽ hài lòng với công thức trên.