Mẹo trị mụn

Mẹo trị mụn luôn cập nhập những thông tin mới nhất về các vấn đề liên quan đến mụn. Giúp bạn có được những cách trị mụn tại nhà hiệu quả – an toàn – tiết kiệm từ những chuyên gia nghiên cứu về da liễu. Hãy đồng hành cùng mẹo trị mụn để có những thông tin

Cách trị mụn mủ bằng mật ong hiệu quả tại nhà

Sở hữu một làn da mịn màng luôn là mơ ước của mọi bạn gái. Tuy nhiên, lâu lâu vì chế độ ăn uống không điều độ, tác nhân bên ngoài từ môi trường, stress… thì mụn lại thi nhau xuất hiện.http://meotrimun.vn/wp-content/uploads/2017/10/cach-tri-mun-mu-bang-mat-ong-hieu-qua-tai-nha-meotrimun.vn-2.jpg

 

Trong đó, mụn mủ là loại mụn “phiền toái” nhất. Nó không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn sưng lên gây nhức rất khó chịu. Mẹo trị mụn sẽ gửi đến các bạn vài công thức trị mụn mủ bằng mật ong được các chị em truyền tai nhau vô cùng hiệu quả nhé !

Trị mụn mủ bằng mật ong hiệu quả tại nhà hiệu quả nhất

Cách trị mụn mủ tại nhà bằng mật ong nguyên chất

Nguyên nhân gây mụn mủ là do bã nhờn thừa và tế bào chết tích tụ lâu ngày làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Từ đó, vi khuẩn gây mụn trứng cá tên P.acnes phát triển mạnh gây viêm sưng da tạo thành mụn mũ. Mụn mủ thường xuất hiện ở hai bên má và cằm. Không chỉ mất thấm mỹ mà nó còn gây cảm giác đau nhức khó chịu, khi mụn chẳng may bị vỡ ra thì rất đau rát.

Trị mụn mủ bằng mật ong

Nguyên liệu đứng đầu trong top các dưỡng chất tuyệt vời từ thiên nhiên luôn được mọi người tin dùng. Trong mỗi giọt mật ong có chứa rất nhiều chất kháng viêm, chất kháng khuẩn an toàn dành cho da. Mật ong giúp nhân mụn nhanh khô lại, giảm các triệu chứng sưng tấy. Khi đó, các vi khuẩn gây nên mụn sẽ được loại bỏ giúp các vết mụn nhanh lành hơn.

Trị mụn bằng mật ong nguyên chất

Chữa mụn mủ bằng mật ong

Lựa chọn cách trị mụn mủ bằng mật ong là một lựa chọn sáng suốt. Mật ong như một chất dưỡng da tự nhiên vô cùng lành tính. Sau khi dưỡng da căn bản, các bạn chỉ cần chấm nhẹ mật ong lên vùng da bị mụn mủ và để qua đêm. Đến sáng khi thức dậy các bạn chỉ cần rửa mặt lại với nước là cảm nhận được ngay nốt mụn mủ đã xẹp xuống không còn sưng tấy gây nhức.

Cách trị mụn mủ tại nhà bằng mật ong. Sau khi nốt mụn mủ đã hết sưng bạn vẫn cần phải trị mụn mủ bằng mật ong đều đặn để mụn khô hoàn toàn và rụng đi mà không cần phải nặn mụn. Lúc này, việc sử dụng mật ong đều đặn còn giúp cho da dẻ trở nên mịn màng và sáng hơn. Các vết thâm sau mụn mủ đảm bảo sẽ giảm dần và không để lại vết tích trên da. Mỗi sáng thức dậy, khi rửa mặt các bạn sẽ cảm nhận được một cảm giác mềm mại ẩm mượt rất sảng khoái.

Công dụng của mật ong trị mụn hiệu quả tại nhà

Bên cạnh cách trị mụn mủ bằng mật ong còn có khá nhiều phương pháp khác cũng giúp điều trị mụn mủ khá nhanh như trị mụn mủ từ tỏi, trà xanh… Hoặc bạn còn có thể kết hợp thêm chanh vào công thức trị mụn mủ bằng mật ong để mụn nhanh lặn hơn.

Kết hợp môt chế độ ăn uống và tập thể dụng đều đặn cũng là cách phòng ngừa sự xuất hiện của mụn mủ. Các bạn nên loại bỏ đồ nóng, chiên xào dầu mỡ, đồ ngọt và thay vào đó là thật nhiều rau xanh đa dạng. Nếu không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị sinh tố, các bạn chỉ cần pha 1 thìa cà phê mật ong với nước ấm để uống. Món nước này có tác dụng thanh lọc cơ thể, đào thải bớt những độc tố tích tụ lâu ngày.

Cách trị mụn mủ bằng mật ong tự nhiên

Với cách trị mụn mủ bằng mật ong đơn giản phía trên thì Mẹo trị mụn tin rằng bạn nào cũng có thể làm được. Bí quyết duy nhất để trị mụn mủ thành công là kiên trì thực hiện trong khoảng thời gian dài.

Các bạn không nên nóng vội cạy mụn sớm có thể khiến da bị tổn thương và lây mụn sang những vùng da khác. Chúc các bạn sau khi áp dụng những cách trị mụn bằng mật ong với công thức đơn giản phía trên sẽ nhanh chóng lấy lại làn da trắng mịn sạch mụn không một tì vết nhé!