Mẹo trị mụn

Mẹo trị mụn luôn cập nhập những thông tin mới nhất về các vấn đề liên quan đến mụn. Giúp bạn có được những cách trị mụn tại nhà hiệu quả – an toàn – tiết kiệm từ những chuyên gia nghiên cứu về da liễu. Hãy đồng hành cùng mẹo trị mụn để có những thông tin

Tuyệt chiêu trị mụn cám bằng dầu dừa không phải ai cũng biết

Dầu dừa từ lâu đã xuất hiện trong khá nhiều các công thức làm đẹp. Với hàm lượng cao các chất chống oxy hóa, chất kháng viêm, kháng khuẩn… 

http://meotrimun.vn/wp-content/uploads/2017/10/tri-mun-cam-bang-dau-dua-meotrimun-1.jpg

đặc biệt là vô cùng lành tính khiến dầu dừa được ưa chuộng hơn hẳn các loại tinh dầu khác. Bên cạnh việc dưỡng ẩm và làm trắng thì trị mụn cám bằng dầu dừa là một phương pháp được các chị em vô cùng yêu thích. Mẹo trị mụn sẽ mách với các bạn những tuyệt chiêu khi sử dụng loại tinh dầu có mùi hương ngọt ngào này sao cho đúng để triệt tiêu tận gốc các thể loại mụn cám nhé! 

Trước khi tìm đến các cách trị mụn cám bằng dầu dừa thì chúng ta hãy cùng điểm qua các nguyên nhân gây ra mụn cám. Chắc hẳn ai cũng đã từng bị mụn cám ít nhất một lần và thậm chí nhiều lần vì loại mụn này rất dễ tái đi tái lại khi vệ sinh da không đúng cách. Dưới đây là 4 nguyên nhân gây ra mụn cám phổ biến nhất:

KEM TRỊ MỤN KAMI SKIN CÓ TỐT KHÔNG?

  • Vi khuẩn tích tụ trên da: Trên da mặt chúng ta tuy không thể nhìn thấy bằng mắt thường nhưng có đến hàng ngàn loại vi khuẩn tích tụ trong lỗ chân lông và trên bề mặt da. Các loại vi khuẩn này làm tăng kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh trên da gây viêm nhiễm hình thành mụn cám. Đặc biệt đối với các bạn hay đưa tay lên rờ mặt thì tình trạng mụn cám sẽ dễ xuất hiện và nặng hơn.
  • Tình trạng căng thẳng kéo dài: Đây có lẽ là nguyên nhân xuất hiện mụn cám mà nhiều người gặp phải nhất. Dưới áp lực của công việc, cuộc sống, tình trạng thiếu ngủ kéo dài dễ dẫn đến suy nhược cơ thể, căng thẳng… khiến các hormone nội tiết bị rối loạn và gây tăng tiết bã nhờn.

trị mụn cám bằng dầu dừa

  • Mỹ phẩm: Để trở nên xinh đẹp hơn mỗi khi xuống phố thì việc sử dụng các loại mỹ phẩm làm đẹp là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, việc sử dụng mỹ phẩm quá nhiều có thể gây bí da, kích thích mụn phát triển nhiều hơn.

trị mụn cám bằng dầu dừa

  • Chăn gối không vệ sinh: Nhìn vào chiếc giường ấm êm không ai lại nghĩ rằng đây là một ổ vi khuẩn cực lớn. Khi ngủ chúng ta thường áp mặt vào mền, gối thường xuyên. Nếu không được vệ sinh định kì, những vi khuẩn tích tụ trong mền gối sẽ tác động trực tiếp lên da mặt và gây mụn.

trị mụn cám bằng dầu dừa

Từ những nguyên nhân trên, rất nhiều bạn đã tìm đến phương pháp trị mụn cám bằng dầu dừa để làm sạch da triệt để. Trong dầu dừa có chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa như vitamin E, các chất kháng khuẩn kháng viêm dịu nhẹ, không gây kích ứng cho da mà còn nhẹ nhàng lấy đi hết lớp mụn cám.

trị mụn cám bằng dầu dừa

Bôi dầu dừa qua đêm có tốt không? Bình thường khi thoa dầu dừa lên da trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước vì lo sợ nếu để lâu sẽ gây nhờn da và bít lỗ chân lông dẫn đến nổi mụn. Nhưng bạn hãy thử một lần thoa dầu dừa qua sẽ thấy làn da của bạn thay đổi kì diệu! Lưu ý không áp dụng đối với làn da nhờn!

Cách trị mụn cám bằng dầu dừa đơn giản nhất là sau khi rửa mặt, tẩy tế bào chết và xông hơi, các bạn dùng tay sạch nhẹ nhàng massage dầu dừa lên toàn bộ khuôn mặt rồi thư giãn trong 15 đến 25 phút. Cách massage hiệu quả nhất là dùng các đầu ngón tay giữa chuyển động theo hình tròn ttừ dưới lên trên từ trong ra ngoài. Sau đó các bạn chỉ cần rửa mặt thật sạch lại bằng nước ấm đến khi hết nhờn rồi vỗ lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông và săn cơ mặt.

trị mụn cám bằng dầu dừa

Cuối cùng, các bạn nên áp dụng cách trị mụn cám bằng dầu dừa đều đặn từ 2 đến 3 lần một tuần để cảm nhận sự thay đổi rõ rệt trên da. Mụn cám sẽ từ từ trồi lên và tự rớt ra ngoài mà không phải cất công đi đến spa nặn mụn vừa đau vừa tốn kém. Trị mụn cám bằng dầu dừa còn được xem là một tuyệt chiêu mà các bác sĩ da liễu sẽ luôn giữ và giấu lại cho riêng mình, bởi nó thực sự hiệu quả và giúp bạn trị mụn dễ dàng ngay tại nhà.

CÔNG THỨC TRỊ MỤN BẰNG MẬT ONG VÀ TRỨNG GÀ

Lưu ý khi sử dụng dầu dừa trị mụn

+ Dầu dừa rất nhiều dưỡng chất giữ ẩm nên không áp dụng phương pháp này cho da nhờn vì dễ nổi mụn, chúng sẽ làm da thêm đổ dầu và tắc lỗ chân lông hơn.

+ Đối với các bạn có da nhờn chỉ nên massage với dầu dừa trong khoảng 3 – 5 phút mỗi sáng hoặc tối rồi rửa lại thật sạch và kĩ.

+ Chọn mua dầu dừa chất lượng hoặc bạn có thể tham khảo cách làm tại nhà để đảm bảo an toàn.

Mẹo trị mụn chúc các cô gái sẽ áp dụng thật thành công phương pháp này để nhanh chóng lấy lại làn da sạch mụn, trắng mịn như ý nhé !