Mẹo trị mụn

Mẹo trị mụn luôn cập nhập những thông tin mới nhất về các vấn đề liên quan đến mụn. Giúp bạn có được những cách trị mụn tại nhà hiệu quả – an toàn – tiết kiệm từ những chuyên gia nghiên cứu về da liễu. Hãy đồng hành cùng mẹo trị mụn để có những thông tin

Acid salicylic điều trị mụn như thế nào cho hiệu quả?

Sản phẩm này được sử dụng để điều trị mụn nhẹ đến trung bình. Nó có thể được sử dụng kết hợp với các phương pháp điều trị mụn trứng cá khác. Acid salicylic thuộc một nhóm tinh chất được gọi là salicylat. Khi áp dụng trên da, acid salicylic có thể giúp da loại đi lớp tế bào chết lớp trên cùng và giảm tấy đỏ và sưng viêm. Điều này làm giảm số lượng mụn hình thành và tăng tốc độ chữa lành tổn thương.
 
Acid salicylic điều trị mụn như thế nào cho hiệu quả?
 

 



Làm thế nào để sử dụng acid salicylic tại chỗ

Thực hiện theo các hướng dẫn trên bao bì sản phẩm. Nếu người dùng không chắc chắn về bất cứ thông tin nào thì cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc dược sĩ. Trước khi sử dụng sản phẩm này lần đầu tiên, kiểm tra xem da có bị dị ứng với nó hay không. Để kiểm tra tính kích ứng này, người dùng có thể bôi một lượng nhỏ hoạt chất vào một hoặc hai khu vực nhỏ của mụn trứng cá trong ba ngày. Nếu da có phản ứng dị ứng, ngừng sử dụng sản phẩm này ngay. Nếu da không có phản ứng dị ứng, bệnh nhân có thể sử dụng sản phẩm phục vụ cho quá trình điều trị mụn.

Công dụng của Salicylic Acid

Tinh chất này chỉ để sử dụng cho da. Để tránh kích ứng, không cho tinh chất này tiếp xúc với mắt, mũi, miệng, háng hoặc bất kỳ vùng da bị tổn thương khác (ví dụ: vết cắt, vết xước, phát ban).
 
Nếu bạn bệnh nhân đang sử dụng hoạt chất dưới dạng kem, lotion hoặc gel, có thể bôi một màng mỏng của tinh chất lên vùng điều trị của da cần điều trị mụn trứng cá, thường là 1-2 lần một ngày hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Trước khi áp dụng mỗi liều, nhẹ nhàng rửa khu vực bị cần thoa với một chất tẩy rửa nhẹ, sau đó lau khô. Thoa một lượng nhỏ tinh chất vào vùng bị điều trị và chà nhẹ nhàng, ngoài da, có thể sử dụng đầu bông thấm tinh chất để bôi lên da. Khi đó, da cần được làm sạch bằng một chất tẩy rửa nhẹ, sau đó lau khô. Phết nhẹ bông lên da, thường là 1-3 lần một ngày hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Rửa tay sau khi sử dụng.


Kem trị mụn Vichy Normaderm
 
Acid salicylic điều trị mụn như thế nào cho hiệu quả?
Chăm sóc da và trị mụn Vichy Normaderm
 
 

Nếu sử dụng hoạt chất làm sạch da có chứa acd salicylic, làm ướt vùng cần điều trị, nhẹ nhàng chà rửa mặt trong vòng 10 đến 20 giây. Bệnh nhân không nên chà xát lên da, sau đó lau khô. Nếu tình trạng khô da quá mức xảy ra, bệnh nhân có thể loại sạch hoạt chất lên da sớm hoặc giảm tần suất sử dụng.
 
Liều dùng được sử dụng dựa trên tình trạng và đáp ứng của da. Không sử dụng quá nhiều, áp dụng loại tinh chất này thường xuyên hơn hoặc sử dụng nó trong một thời gian dài hơn chỉ dẫn. Khi đó, tình trạng da sẽ không được cải thiện, nhưng cơ hội phát sinh các tác dụng phụ có thể tăng lên. Nếu tình trạng mụn trên da vẫn tồn tại hoặc nặng hơn bệnh nhân cần được thăm khám và điều trị phù hợp.
 
Trước khi sử dụng sản phẩm này, bệnh nhân cần trao đổi với bác sĩ hoặc dược sĩ nếu đang sử dụng bất kỳ những sản phẩm trị mụn khác được sử dụng trên da như: benzoyl peroxide, kháng sinh bôi lên da….
 
Tác dụng phụ của Acid salicylic
 
Phản ứng ở da như bong da, bỏng, khô da, đỏ có thể xảy ra, đặc biệt là lúc mới bắt đầu điều trị. Nếu bất kỳ phản ứng phụ nào kéo dài hoặc xấu đi, bệnh nhân cần được điều trị kịp thời. Bệnh nhân cần phải bôi một lượng ít hơn tinh chất hoặc sử dụng ít thường xuyên hơn.

Acid salicylic điều trị mụn như thế nào cho hiệu quả?
 

Phản ứng dị ứng nghiêm trọng với tinh chất này là rất hiếm. Các phản ứng cần được đặc biệt chú ý và điều trị ngay bao gồm: phát ban, ngứa, sưng (đặc biệt là trên mặt, lưỡi, cổ họng), chóng mặt nặng, khó thở….
 
Trước khi sử dụng acid salicylic, cần chú ý khi bệnh nhân dị ứng với các tinh chất chống viêm không steroid (ví dụ, aspirin, ibuprofen, naproxen).
 
Chú ý trên bệnh nhân tiểu đường, tuần hoàn kém, tổn thương về da khác (ví dụ, nhiễm trùng, vết thương, viêm da dị ứng), mang thai….
 
Mẹo trị mụn hi vọng rằng với Acid salicylic điều trị sẽ giúp các nàng sẽ tìm lại được cho mình làn da đẹp mịn màng, trẻ trung, đầy sức sống.