Mẹo trị mụn

Mẹo trị mụn luôn cập nhập những thông tin mới nhất về các vấn đề liên quan đến mụn. Giúp bạn có được những cách trị mụn tại nhà hiệu quả – an toàn – tiết kiệm từ những chuyên gia nghiên cứu về da liễu. Hãy đồng hành cùng mẹo trị mụn để có những thông tin

Gel trị mụn erylik có tốt không ?

Gel trị mụn erylik là dạng gel trong, thành phần gồm 2 chất chính Erythromycine 4% là kháng sinh bôi tại chỗ để diệt khuẩn mụn và tretinoine 0.025% có tác dụng trong việc điều trị mụn.
 
Gel trị mụn erylik có tốt không
 
 

 

Dạo này thời tiết oi ả cứ như thách thức làn da của phụ nữ chúng mình ấy nhỉ, do đó làn da nhờn của chúng ta là môi trường để mụn mẹ mụn con trỗi đậy biểu tình vậy. Bài viết đầu tiên tại blog này mình lại nói về một sản phẩm trị mụn vì đây là vấn đề mình thường xuyên gặp phải. Chúng ta không thể tự tin được khi có một gương mặt sần sùi, mình từng trải qua, vẫn đang trải qua nên hoàn toàn thấu hiểu được điều đó. Không có cô gái nào mún sống chung với mụn cả. Đó là lí do mình không ngừng tìm kiếm những sản phẩm trị mụn hợp với mình nhất và cũng hi vọng hợp với cái bạn.
 
 
Gel trị mụn erylik có tốt không
 
Mình xin giới thiệu sơ qua da của mình thuộc loại da dầu và thường xuyên bị đổ dầu vào mùa nóng, sáng sớm ngủ dậy mặt như cái chảo dầu luôn í. Một điểm mà những người da dầu thường xuyên gặp phải là mụn, da mình vẫn có mụn ẩn li ti dưới da. Trước kia mình đã mất một thời gian rất dài để trị hết đống mụn bọc trên mặt vì vậy hiện giờ mặt mình vẫn còn nhiều vết thâm.

Nói về vấn đề trước kia, thực ra mình vừa hoàn thành xong khóa luận tốt nghiệp và đang trong tình trạng thất nghiệp. Thời gian thực hiện đồ án có một dạo bị mụn dị ứng, tức là mụn bọc chi chít trên mặt, sưng to và đỏ. Khó chịu nhất là dạng mụn này không có nhân, nó chỉ là mụn thịt mà thôi. Sau một thời gian nó sẽ xuất hiện nhân nhưng vẫn sưng ở đấy, gia đình nhà mụn cứ thi nhau mọc. Mỗi lần bước vào trường là con bạn làm chung lại cùng nhau thương cảm. Biết rằng bị mụn thì không được thức khuya, nhưng đã là dân kỹ thuật gặp đồ án rồi mới biết. Xin nói thêm là mình còn thuộc dạng ngủ sớm so với những đứa khác. Thời gian đó thật là một khoảng thời gian kinh hoàng, do bị thêm dị ứng ngứa khắp người. Vậy nên khi đi khám bác sĩ thì được kê toa một tube gel trị mụn.

Lan man vậy thôi chứ thực ra mình muốn giới thiệu với các bạn tube gel trị mụn mà mình đặc biệt đánh giá cao. Bài viết đầu tiên viết về Erylik là do bản thân mình thấy nó có tác dụng hiệu quả ngay trong tuần đầu tiên, không cần đợi trong thời gian dài. Vì thế mình dành cho em ấy một sự ưu ái nhẹ trong trái tim.

Review gel trị mụn erylik

Gel trị mụn erylik có tốt không
 

Bao bì: bằng kim loại nhôm và có dạng tube nhìn rất sạch sẽ, khi mua được kèm theo một vòi nhỏ rời giúp kiểm soát lượng gel rất hiệu quả.  Tuy nhiên nếu dùng lâu do chúng ta bóp ra bị móp méo nên hơi xấu.

Kết cấu:
dạng keo trong suốt, đặc như keo dán. Sau khi bôi lên da một thời gian lớp keo bay hơi chỉ để lại một màng mỏng. Sáng hôm sau khi bôi còn có thể dùng tay gỡ ra được, nhưng nên rửa mặt thì tốt hơn. Khi bôi các bạn chỉ được chấm vào nốt mụn chứ không được bôi cả mặt nhé.


Mùi: cảm nhận đầu tiên của mình là mùi rất kinh khủng, nồng nặc cồn là cồn. Vì sản phẩm này 96% là cồn mà. Bôi ở vùng gần mắt hơi gel bốc lên thì xót mắt vô cùng, phải đi rửa ngay. Lúc bóp ra mình thật sự bị ấn tượng xấu, rất là xấu. Nhưng dù không thích cũng vẫn phải bôi theo chỉ định của bác sĩ.

Cảm nhận: cảm nhận đầu tiên khi ra tay là rất mát còn khi bôi lên nốt mụn thì  xót cực kì. Khi tìm hiểu mình cũng biết đây là loại gel trị mụn rất mạnh, chứa phần lớn cồn nên các bạn da quá nhạy cảm không nên dùng. Sau ấn tượng xấu kể trên mình bắt đầu thấy chuyển biến tích cực của da sau 2 ngày bôi gel. Sau khi bôi, nhân mụn được đẩy lên rất thần kỳ và không còn sưng to gây đau nhức nữa. Sau vài ngày nhân mụn cứng lại và được lấy ra ngoài khi rửa mặt. Mình hay ngứa tay nên có lúc bóp nó ra ngoài nhưng khuyến cáo các bạn không được nặn, bóp nhé vì như vậy sẽ để lại vết thâm.
 
Gel trị mụn erylik có tốt không?
 
Gel trị mụn erylik có tốt không
 

Theo mình tìm hiểu thì tác dụng phụ của gel gây khô da, bong tróc thành vảy nhưng da  mình hoàn toàn không gặp vấn đề trên. Vừa rồi mình có đưa nhỏ bạn dùng thử thì em ấy nói có bị khô da. Nên khi các bạn sử dụng, nên đầu tư nhiều hơn trong việc dưỡng ẩm cho da. Nhưng với tác dụng trị mụn đáng kể thì điều này có thể chấp nhận được phải không.

Trước khi sử dụng em này các bạn nhớ chuẩn bị tâm lí nhân mụn bị đẩy lên nha, cảm giác cạy cạy cũng thích lắm, hihi. Trong thời gian dùng em này đừng nên dùng thêm bất cứ sản phẩm skincare nào khác nhất là những em có chứa cồn. Con gái chúng mình thường hay tham lam lắm, chính bản thân mình cũng vậy nhưng một thời gian mới nhận ra dùng chung không có hiệu quả mà mụn còn nặng thêm. Sau một thời gian khoảng 5 - 8 ngày, mình dùng xen kẽ kiểu 2,4,6, chủ nhật dùng Erylik ; 3,5,7 dùng skincare theo các bước tiêu chuẩn kết hợp với mặt nạ ngủ cấp nước cho da 2 lần/tuần.


Thành phần: đây là loại gel trị mụn dạng gel tây có 2 thành phần chính là erythomycine 4% và Tretinoine 0,025%.  Tretinoine có tác dụng từ lâu trong việc điều trị mụn, theo tài liệu mình biết được thì nó là một hình thức của vitamin A nhưng chỉ có tác dụng với da mà không liên quan tới tác dụng sinh lí của cơ thể. {Tretinoin có tính năng ngăn ngừa sự hình thành mụn trứng cá đồng thời tống khứ nhân trứng cá hay nang mụn ra khỏi da thông qua cơ chế kích thích các biểu mô nang khiến cho các tế bào sừng tự do gia tăng. Nhờ đó, các nốt sừng không thể hình thành và mụn không có cơ hội xuất hiện. Mặt khác, tretinoin còn có khả năng giới hạn sự phát triển của các thành phần đã bị viêm như mụn mủ hay nốt sần, giúp những thành phần này không chuyển thành mụn nặng hơn.

Gel trị mụn erylik có hiệu quả không?
 
 
Gel trị mụn erylik có tốt không
 

Erythromycin có khả năng ngăn chặn đồng thời giảm thiểu số lượng vi khuẩn cùng các acid béo tự do trên da. Đây được coi là những tác nhân khiến da bị mụn. Bên cạnh đó, Erythromycin còn có khả năng chống lại vi khuẩn mang tên  Propionibacterium acnes – loại vi khuẩn ẩn nấp trong nang mụn. Vì vậy, có thể nói Erythromycin vừa có tính kháng viêm vừa có tính kháng khuẩn cho da.}*

Một tác dụng nữa bác sỹ cho biết là gel có khả năng trị thâm nhưng mình chưa thấy được tác dụng này. Mặc dù công dụng với mụn như vậy ( ít ra là đối với mình) nhưng các bạn không nên lạm dụng gel nhá, nhất là không được ra nắng khi bôi gel, tốt hơn hết là đi bôi trước khi ngủ vì ánh sáng gây ảnh hưởng tới khả năng hoạt động của gel trên bề mặt da.
 
Gel trị mụn erylik có tốt không
 


Tóm lại

Ưu điểm:
Có hiệu quả ngay trong lần sử dụng đầu tiên
Giá thành rẻ với 120k một tube dùng được rất nhiều lần mua ở bệnh viện. Mình bị mụn nhiều vậy mà vẫn không dùng hết 1/3.
Bao bì sạch sẽ, gọn dễ mang đi.
Công dụng hiệu quả

Nhược điểm:
Là gel nên cần được sự chỉ định của bác sĩ.
Mùi cực kì khó chịu, hơi gel gây cay mắt
Có thể gây kích ứng da.

Đánh giá: 7.5/10 và sẽ mua lại khi bị mụn.
 

Theo tổng quan gel trị mụn Erylik review thì sản phẩm này trị mụn khá tốt còn tác dụng trị thâm thì không rõ ràng. Sau khi hết mụn cần kết hợp thêm với các sản phẩm trị thâm khác để mang lại hiệu quả tốt nhất cho da.

Mẹo trị mụn hi vọng đã giúp các cô gái của mình tìm được loại gel trị mụn phù hợp xua tan đốm mụn đáng ghét nhé!