Mẹo trị mụn

Mẹo trị mụn luôn cập nhập những thông tin mới nhất về các vấn đề liên quan đến mụn. Giúp bạn có được những cách trị mụn tại nhà hiệu quả – an toàn – tiết kiệm từ những chuyên gia nghiên cứu về da liễu. Hãy đồng hành cùng mẹo trị mụn để có những thông tin

Hướng dẫn cách trị thâm mụn bằng mật ong đơn giản

Vết thâm sau mụn luôn là nỗi bận tâm rất lớn của các cô gái. Những vết mụn bọc, mụn viêm, mụn mủ… sau khi được điều trị ít nhiều đều để lại những tổn thương trên da tạo thành vết thâm.

Hướng dẫn cách trị vết thâm mụn bằng mật ong

Hướng dẫn cách trị vết thâm mụn bằng mật ong

 

Có rất nhiều phương pháp được đưa ra để điều trị vết thâm nhưng không phải phương pháp nào cũng thật sự hiệu quả.  Hôm nay, mẹo trị mụn sẽ hướng dẫn với các bạn cách trị thâm mụn bằng mật ongvô cùng đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả đã được nhiều người kiểm chứng.

Chúng ta đã nghe rất nhiều về công dụng của mật ong đối với sức khỏe. Khi chế biến món ăn, mật ong giúp cho món ăn tăng thêm hương vị. Hoặc đơn giản hơn chỉ cần một lát chanh mỏng, một muỗng mật ong hòa cùng 1 ly nước ấm mỗi ngày là các bạn đã có 1 ly nước detox giúp thanh lọc cơ thể.

Tham khảo thêm: Tự làm mặt nạ trị mụn bằng mật ong và chanh

Cách trị mụn thâm bằng mật ong mang lại hiệu quả cao hơn những phương pháp khác vì trong thành phần của mật ong có chứa chất Peroxide Hydrogen. Peroxide thúc đẩy quá trình tái tạo, đánh bật các sắc tố gây thâm sạm, mau lành vết thương giúp da trở nên sáng mịn trông thấy.

Hướng dẫn cách trị vết thâm mụn bằng mật ong

Hướng dẫn cách trị vết thâm mụn bằng mật ong

Có rất nhiều phương pháp trị thâm mụn bằng mật ong từ đơn giản đến phức tạp. Bạn có thể hoàn toàn linh động vào thời gian của mình để chọn phương pháp phù hợp nhất với bản thân giúp trị mụn thâm bằng mật ong nhanh nhất. Dưới đây là một vài công thức vô cùng đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay.

Tham khảo thêm: Review gel trị mụn Grease Lightning đặc trị dịu nhẹ từ thiên nhiên

Trị mụn thâm bằng mật ong nguyên chất

Chuẩn bị:

  • Mật ong rừng nguyên chất: 2 thìa

Thực hiện:

  • Bước 1: Làm ấm mật ong bằng đun cách thủy hoặc cho vào lò viba trong 10 giây. Với cách làm này, mật ong sẽ thẩm thấu vào da tốt hơn thúc đầy quá trình trị thâm mụn bằng mật ong hiệu quả nhất.
  • Bước 2: Chăm sóc da bằng các bước cơ bản như rửa mặt bằng sữa rửa mặt có độ PH từ 5,5 đến 6,5.
  • Bước 3: Bôi mật ong lên vùng da cần điều trị thâm cũng như vùng mụn cần được trị liệu.
  • Bước 4: Thư giãn trong 15 đến 20 phút rồi rửa sạch mặt lại bằng nước ấm. Các bạn cũng có thể vỗ lại nước cuối cùng bằng nước lạnh để da săn lại giảm thiểu tình trạng lỗ chân lông to.
Hướng dẫn cách trị vết thâm mụn bằng mật ong

Hướng dẫn cách trị vết thâm mụn bằng mật ong

Trị mụn thâm bằng mật ong và cà chua

Cà chua là một loại quả mọng chứa rất nhiều Vitamin A không chỉ tốt cho mắt khi ăn mà còn là một nguyên liệu tuyệt vời để làm sáng mịn da. Cách trị thâm mụn bằng mật ong khi kết hợp cùng cà chua sẽ cho ra hiệu quả cực nhanh.

Tham khảo thêm: Gel trị mụn Neutrogena Rapid Clear Acne Eliminating có chứa các thành phần đặc trị mụn nên các bạn chỉ cần chấm vào nốt mụn.

Hướng dẫn cách trị vết thâm mụn bằng mật ong

Hướng dẫn cách trị vết thâm mụn bằng mật ong

Chuẩn bị:

  • 1 thìa cà phê mật ong rừng nguyên chất
  • 2 quả cà chua chin

Thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch cà chua, rồi xay nguyễn để lấy nước ép cà chua tươi
  • Bước 2: Trộn đều 2 nguyên liệu mật ong và cà chua theo tỉ lệ 5:1 ( 5 thìa cà chua, 1 thìa mật ong) để được một hỗn hợp trị mụn và thâm bằng mật ong kết hợp cà chua hiệu quả.
  • Bước 3: Đắp hỗn hợp lên da và thư giãn trong 15 đến 20 phút
  • Bước 4: Rửa mặt thật sạch lại bằng nước ấm và vỗ nước lạnh ở những lần cuối để da được săn lại
Hướng dẫn cách trị vết thâm mụn bằng mật ong

Hướng dẫn cách trị vết thâm mụn bằng mật ong

Tham khảo thêm: Review Thursday Plantation Tea Tree Oillà một thành phần quen thuộc trong mỹ phẩm, nhất là những nàng đã từng sử dụng qua kem trị mụn.

Cách trị thâm mụn bằng mật ong sẽ đạt hiệu quả cao nhất khi bạn kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng nhiều rau, trái cây dồi dào vitamin. Mẹo trị mụn hi vọng chỉ với 2 công thức đơn giản phía trên, áp dụng đều đặn 2 đến 3 lần mỗi tuần sẽ giúp các bạn nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng ẩm mượt nhé!