Mẹo trị mụn

Mẹo trị mụn luôn cập nhập những thông tin mới nhất về các vấn đề liên quan đến mụn. Giúp bạn có được những cách trị mụn tại nhà hiệu quả – an toàn – tiết kiệm từ những chuyên gia nghiên cứu về da liễu. Hãy đồng hành cùng mẹo trị mụn để có những thông tin

Tạm biệt mụn bọc nhanh chóng với công thức trị mụn bọc bằng mật ong

Trong tất cả các loại mụn, mụn bọc là “vị khách không mời” khiến mọi người rất khó chịu. Nó không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn dễ lây lan nếu như không biết trị mụn đúng cách. Hiểu được nỗi lo này của các bạn, Mẹo trị mụn xin phép gửi đến các bạn vài công thức bí mật giúp trị mụn bọc bằng mật ong vô cùng hiệu quả mà các bạn có thể thử ngay tại nhà nha!

cách trị mụn bọc bằng mật ong

cách trị mụn bọc bằng mật ong

 

Trị mụn bọc bằng mật ong có tốt không ?

Mật ong từ trước đến nay luôn được xếp vào top đầu của các loại nguyên liệu có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh việc dùng để chế biến thực phẩm, pha chế đồ uống, mật ong còn là nguyên liệu chính trong nhiều loại mặt nạ dưỡng da. Trong mật ong chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa, sát khuẩn… giúp da sạch và khỏe từ tận sâu bên trong.

Tham khảo thêm: Có nên sử dụng kem trị mụn Ducray Keracnyl Cream?

cách trị mụn bọc bằng mật ong

Làm xẹp mụn bọc bằng mật ong

Mật ong khi kết hợp cùng những nguyên liệu khác nhau sẽ mang đến những tác dụng riêng biệt cho từng làn da. Những nguyên liệu phổ biến khi kết hợp cùng mật ong để trị mụn bọc bằng mật ong bao gồm: sữa chua không đường, chanh, bột quế, olive, đường, táo chin… Hoặc bạn có thể bôi mật ong lên mụn qua đêm, da của bạn sẽ trở nên hồng hào và sạch mụn sau khi đắp những loại mặt nạ này.

Tham khảo thêm: Review sữa rửa mặt trị mụn Acne Solution Foam Cleansing The Face Shop

Cách trị mụn bọc bằng mật ong, chanh và sữa chua

Chuẩn bị:

  • 2 thìa mật ong
  • 1 thìa nước cốt chanh
  • 2 thìa sữa chua không đường
cách trị mụn bọc bằng mật ong

Cách trị mụn bọc với sữa chua đơn giản và hiệu quả

Thực hiện:

  • Trộn đều 3 nguyên liệu thành hỗn hợp sánh mịn
  • Dùng tay sạch hoặc cọ bôi hỗn hợp lên da
  • Bôi một lớp mỏng, đợi mặt nạ hơi khô rồi bôi tiếp lớp thứ hai dày hơn lớp thứ đầu tiên
  • Thư giãn trong 15 đến 20 phút
  • Rửa sạch mặt với nước ấm và vỗ đợt nước cuối bằng nước lạnh để da săn lại

Mật ong trị mụn như thế nào ? Các bạn có thể áp dụng cách trị mụn bọc bằng mật ong này 2 đến 3 lần một tuần để cảm nhận nốt mụn xẹp đi nhanh chóng. Mật ong trong công thức này có tác dụng rất tốt trong việc làm sáng và chữa làm vết thâm do mụn bọc để lại.

Tham khảo thêm: Top 3 sữa rửa mặt trị mụn cho nam bạn cần biết.

Cách trị mụn bọc bằng mật ong và táo

Chuẩn bị:

  • Nửa quả táo đỏ nhỏ đã chín
  • 5 thìa cà phê mật ong
cách trị mụn bọc bằng mật ong

Táo chín giúp dưỡng da mềm mịn cũng như làm sạch da và có tác dụng tốt trong việc trị mụn, còn mật ong thì giúp da trắng sáng tự nhiên

Thực hiện:

  • Rửa sạch táo, bỏ hạt rồi xay nhuyễn cùng 5 thìa cà phê mật ong
  • Đắp hỗn hợp lên những vùng da đang bị mụn bọc
  • Massage nhẹ nhàng rồi thư giãn trong 20 đến 25 phút
  • Rửa sạch mặt lại bằng nước ấm và vỗ nước lạnh khoảng 5 đến 10 lần ở đợt nước cuối cùng

Quá trình điều trị mụn bọc nếu như chỉ tác động từ bên ngoài là không đủ. Chăm sóc da từ bên trong thông qua việc ăn uống khoa học cũng vô cùng quan trọng. Các bạn nên hạn chế ăn các đồ chiên xào, đồ ăn quá cay để ngăn chặn tình trạng mụn bọc. Bổ sung thật nhiều rau xanh và trái cây vào bữa ăn hàng ngày là các chăm sóc da tốt nhất.

cách trị mụn bọc bằng mật ong

Tác dụng trị mụn bọc bằng mật ong

Nếu không có thời gian đắp mặt nạ trị mụn bọc bằng mật ong thì các bạn có thể pha 1 thìa mật ong với nước ấm để uống mỗi ngày. Thức uống này có tác dụng thanh lọc cơ thể, tăng cường khả năng trao đổi chất giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Hoặc bạn có thể chấm mật ong lên mụn và để qua đêm, mật ong không chỉ giúp trị mụn, mật ong còn chứa đường glucose, fructose tự nhiên, axit alpha-hydroxy giúp tẩy tế bào chết, tạo làn da sáng và tươi mới hơn.

Tham khảo thêm: Sữa rửa mặt Innisfree Bija Anti Trouble Facial Foam là sản phẩm sạch đặc trị dành cho mụn sưng đỏ, da dầu mụn, da nhạy cảm

Và cuối cùng, điều quan trọng nhất trong quá trình trị mụn bọc bằng mật ong là sự kiên nhẫn. Các bạn không nên nóng vội cạy mụn sớm vì nó không giúp các bạn nhanh hết mụn mà chỉ làm tình trạng mụn nặng nề hơn. Mẹo trị mụn hi vọng sau khi áp dụng đều đặn những phương pháp trên thì các bạn sẽ lấy lại được làn da mịn màng như xưa nhé !