Mẹo trị mụn

Mẹo trị mụn luôn cập nhập những thông tin mới nhất về các vấn đề liên quan đến mụn. Giúp bạn có được những cách trị mụn tại nhà hiệu quả – an toàn – tiết kiệm từ những chuyên gia nghiên cứu về da liễu. Hãy đồng hành cùng mẹo trị mụn để có những thông tin

Bật mí cách trị mụn bằng mật ong và sữa chua dứt điểm lỗ chân lông to

Mật ong và sữa chua từ trước đến nay đã được biết đến như 2 loại thực phẩm thơm ngon có mặt trong mọi bữa ăn dinh dưỡng.

http://meotrimun.vn/wp-content/uploads/2017/09/cach-tri-mun-bang-mat-ong-va-sua-chua-meotrimun.vn_.jpg

 

Mật ong mang vị ngọt ngào tự nhiên chứa nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng trị bệnh cực kì tốt. Sữa chua được lên men từ sữa béo ngậy hỗ trợ đắc lực cho hệ tiêu hóa từ trẻ em đến người già. Hôm nay, Mẹo trị mụn sẽ tiết lộ cho các bạn một khía cạnh khác của 2 nguyên liệu này, đó là làm đẹp. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu cách trị mụn bằng mật ong và sữa chua đồng thời dứt điểm lỗ chân lông to luôn nhé!

Cách trị mụn bằng mật ong và sữa chua không chỉ giúp da hồi phục sau mụn mà còn mang lại làn da trắng mịn khiến bất kì cô gái nào cũng phải ao ước. Phần giới thiệu chi tiết về từng loại nguyên liệu dưới đây sẽ mang đến cho các bạn cái nhìn cận cảnh về thành phần dinh dưỡng của mỗi nguyên liệu để hiểu được lý do vì sao loại mặt nạ này lại tốt đến như vậy.

THAM KHẢO THÊM: CÓ NÊN SỬ DỤNG KEM TRỊ MỤN DUCRAY KERACNYL CREAM?

Mật ong trước nay đều được sử dụng rất nhiều trong chế biến món ăn và pha chế nước uống. Tuy nhiên, mật ong cũng là thành phần xuất hiện rất nhiều trong các loại mỹ phẩm dưỡng da từ bình dân đến cao cấp. Mật ong có nhiều thành phần vitamin A, B1 lành tính giúp làm se, tăng khả năng chữa lành vết thương.

cách trị mụn bằng mật ong và sữa chua
cách trị mụn bằng mật ong và sữa chua

Sữa chua thơm ngon mà chúng ta ăn hàng ngày không chỉ tốt cho cơ thể mà còn là một nguyên liệu cực tốt cho làn da. Sữa chua có khả năng loại bỏ đi những tế bào chết, giúp se khít lỗ chân lông, tuần hoàn quá trình sản xuất collagen giúp da có độ đàn hồi, căng mịn. Đối với cách trị mụn bằng mật ong và sữa chua, da sẽ được làm sạch một cách nhẹ nhàng đẩy đi những đốm mụn xấu xí trả lại làn da mịn màng như chưa từng có mụn ghé qua.

THAM KHẢO THÊM: KEM TRỊ MỤN GIORI PHARMACY ACNE CREAM

Cách trị mụn bằng mật ong và sữa chua dành cho da nhạy cảm đến khô

cách trị mụn bằng mật ong và sữa chua
cách trị mụn bằng mật ong và sữa chua

Nguyên liệu:

  • 1 muỗng cà phê sữa chua
  • 1 muỗng cà phê mật ong
  • 1 muỗng cà phê hạt phỉ cắt nhỏ
  • 4 đến 5 giọt dầu olive

Cách làm:

Trộn đều các nguyên liệu thành hỗn hợp đồng nhất. Bôi đều hỗn hơp lên da mặt bằng tay sạch hoặc cọ. Để yên mặt nạ trên da từ 10 đến 20 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng bước ấm và dùng khăn mềm lau khô.

Cách trị mụn bằng mật ong và sữa chua dành cho da dầu

cách trị mụn bằng mật ong và sữa chua
cách trị mụn bằng mật ong và sữa chua

Nguyên liệu:

  • 1 muỗng cà phê sữa chua
  • 1 muỗng cà phê mật ong
  • 1 muỗng cà phê hạt phỉ cắt nhỏ
  • 4 đến 5 giọt nước cốt chanh

Cách làm:

Trộn đều các nguyên liệu rồi massage nhẹ nhàng hỗn hợp lên da. Để yên mặt nạ trên da trong khoảng 10 đến 20 phút và rửa lại bằng nước ấm.

THAM KHẢO THÊM: KEM TRỊ MỤN MISS WHITE CÓ TỐT KHÔNG ?

Cách trị mụn bằng mật ong và sữa chua giúp tăng cường vitamin

cách trị mụn bằng mật ong và sữa chua
cách trị mụn bằng mật ong và sữa chua

Nguyên liệu:

  • 2 muỗng cà phê sữa chua
  • 1 muỗng cà phê mật ong
  • ½ trái chuối nghiền nhỏ

Cách làm:

Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau thành một hỗn hợp sệt. Dùng tay sạch massage hỗn hợp lên da và để yên trong 10 đến 20 phút. Sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm và cảm nhận cảm giác mềm mịn ngay tức thì.

THAM KHẢO THÊM: REVIEW SỮA RỬA MẶT TRỊ MỤN ACNE SOLUTION FOAM CLEANSING THE FACE SHOP

Một lưu ý nhỏ khi chọn nguyên liệu cho cách trị mụn bằng mật ong và sữa chua là các bạn nên chọn loại mật ong rừng nguyên chất không pha và chọn loại sữa chua không đường. Trước khi sử dụng các bạn cũng nên thử trước 2 loại nguyên liệu này lên một vùng da nhỏ để kiểm tra xem mình có bị dị ứng với bất kì nguyên liệu nào hay không. Mẹo trị mụn chúc các bạn sẽ nhanh chóng trị sạch mụn và lấy lại làn da mịn màng se khít lỗ chân lông như mong muốn nhé!