Mẹo trị mụn

Mẹo trị mụn luôn cập nhập những thông tin mới nhất về các vấn đề liên quan đến mụn. Giúp bạn có được những cách trị mụn tại nhà hiệu quả – an toàn – tiết kiệm từ những chuyên gia nghiên cứu về da liễu. Hãy đồng hành cùng mẹo trị mụn để có những thông tin

Cách trị mụn đầu đen bằng mật ong

Nếu như đã thử hết mọi cách mà vẫn không thể trị dứt điểm được mụn đầu đen thì đây là bài viết mà các bạn nên đọc. Tình trạng mụn đầu đen vô cùng phổ biến ở cả nam và nữ. Mẹo trị mụn sẽ tiết lộ cho các bạn cách trị mụn đầu đen bằng mật ong vô cùng hiệu quả mà bất kì ai cũng nên thử. Cùng theo dõi bài viết để xem điều bí mật ấy là gì nhé!

http://meotrimun.vn/wp-content/uploads/2017/11/cach-tri-mun-dau-den-bang-mat-ong-2.jpg

 

Trước khi tiết lộ “vũ khí tiêu diệt” mụn đầu đen thì chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân vì sao mụn đầu đen từ đầu mà tới? Những vùng da xuất hiện mụn đầu đen nhiều nhất là sống mũi, 2 bên cánh mũi, cằm. Khi các lỗ chân lông bị tắc nghẽn do dầu thừa hoặc tác nhân từ môi trường bên ngoài sẽ gây mụn. Những nốt mụn này nằm ở lớp bên ngoài của da bị oxy hóa tạo thành những chấm mụn đen nhỏ li ti gây mất thẩm mỹ và rất khó chịu.

Mật ong từ xưa đến nay đã luôn nổi tiếng là nguyên liệu tự nhiên tốt từ trong ra ngoài. Đối với cách trị mụn đầu đen bằng mật ong, mật ong có vai trò như một chất sát khuẩn lấy sạch bụi bẩn từ lỗ chân lông, giảm thiểu quá trình tích tụ bã nhờn gây mụn.

 

Bên cạnh đó, mật ong chứa các thành phần chống oxy hóa cao tăng sức đề kháng cho da, cải thiện da từ tận sâu các lỗ chân lông. Độ PH của mật ong nằm trong khoảng 3,2 đến 4,5 là môi trường lý tưởng khiến các vi khuẩn không có cơ hội sinh sôi và phát triển.

REVIEW SÁP TRỊ MỤN ĐẦU ĐEN INNISFREE JEJU VOLCANIC BLACKHEAD OUT BALM

Mật ong trị mụn thâm đơn giản lại hiệu quả nhanh chóng cho các vết thâm. Trước khi áp dụng trị mụn bằng mật ong nguyên chất, các bạn nên vệ sinh da thật kĩ bằng sửa rửa mặt, tất tế bào chết và xông hơi nhẹ. Việc xông hơi sẽ giúp các lỗ chân lông mở ra đầy bớt bã nhờn và các bụi bẩn giúp quá trình đắp mặt nạ tiếp theo thuận lợi hơn cho các dưỡng chất thấm vào da.

 

Cách 1: Cách trị mụn đầu đen bằng mật ong nguyên chất

  • Dùng tay sạch hoặc cọ chấm một lượng mật ong nguyên chất vừa đủ
  • Bôi mật ong lên những vùng da xuất hiện nhiều mụn đầu đen
  • Để yên mật ong trên da từ 10 đến 15 phút
  • Rửa mặt lại bằng nước ấm và vỗ nước lạnh từ 5 đến 10 lần ở đợt nước cuối cùng
  • Áp dụng cách này từ 2 đến 3 lần một tuần

 

Cách 2: Cách trị mụn đầu đen bằng mật ong. Cách trị mụn bằng mật ong nguyên chất là siêu bí quyết giúp bạn nhanh chóng lấy lại sự tự tin.

  • Sử dụng ½ tách mật ong nguyên chất được hâm ấm bằng phương pháp đun cách thủy hoặc hâm trong lò viba
  • Thoa mật ong ấm lên toàn bộ khuôn mặt tập trung dày hơn ở những vùng có mụn đầu đen
  • Giữ mặt nạ trên da từ 10 đến 15 phút
  • Rửa mặt sạch lại bằng nước ấm và vỗ nước lạnh từ 5 đến 10 lần ở đợt nước cuối cùng

Cách 3: Cách trị mụn đầu đen bằng mật ong kết hợp với bột yến mạch và cà chua

 

  • Tán nhuyễn 1 tách bột yến mạch nguyên chất, một muỗng canh mật ong nguyên chất và nước ép của 3 trái cà chua
  • Trộn đều 3 nguyên liệu tạo thành hỗn hợp sánh mịn
  • Đắp hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt
  • Nằm thư giãn trong 15 đến 20 phút để hỗn hợp phát huy tác dụng
  • Nhẹ nhàng rửa mặt sạch lại bằng nước

CÁCH TRỊ MỤN ĐẦU ĐEN BẰNG TRỨNG GÀ ĐANG “HOT” HIỆN NAY

cách trị mụn đầu đen bằng mật ong phía trên đã được chắt lọc ra từ nhiều phương pháp khác nhau và cùng cho kết quả rất khả quan. Mẹo trị mụn hi vọng các bạn sẽ kiên nhẫn thực hiện đúng theo những cách phía trên để nhanh chóng loại bỏ được hết các chấm mụn đầu đen đáng ghét nhé!