Mẹo trị mụn

Mẹo trị mụn luôn cập nhập những thông tin mới nhất về các vấn đề liên quan đến mụn. Giúp bạn có được những cách trị mụn tại nhà hiệu quả – an toàn – tiết kiệm từ những chuyên gia nghiên cứu về da liễu. Hãy đồng hành cùng mẹo trị mụn để có những thông tin

Trị vết thâm bằng kem đánh răng có hiệu quả không?

Da trắng sáng mịn màng trong 2 tuần nhờ phương pháp trị vết thâm mụn bằng kem đánh răng.

http://meotrimun.vn/wp-content/uploads/2017/11/tri-vet-tham-bang-kem-danh-rang-co-hieu-qua-khong-meotrimun-5.jpg

 

Vết thâm sau mụn dường như mới thực sự là nỗi ám ảnh của tất cả các chị em. Tùy vào cơ địa da của mỗi người mà những vết thâm ấy sẽ biến mất nhanh hay chậm. Trên các diễn đàn làm đẹp đang truyền nhau một công thức trị vết thâm mụn bằng kem đánh răngvới rất nhiều lời khen cũng như đề cao tính hiệu quả trông thấy chỉ trong 2 tuần. Mẹo trị mụn sẽ giúp các bạn tìm hiểu vì sao mà kem đánh răng lại có khả năng làm được việc đó nhé!

 

Di chứng của mụn để lại trên da thường được gọi là vết thâm. Những vết thâm này nặng hay nhẹ sẽ tùy thuộc vào cách chăm sóc da mụn của mỗi người. Khi da bị mụn, các vi khuẩn sẽ tấn công, gây tổn thương lên các tế bào khiến các sắc tố melanin xuất hiện dưới da khiến những vùng da này bị sậm màu hơn so với những vùng da bên cạnh.

 

Bên cạnh đó, việc trị mụn không đúng cách sẽ gây ra những tác động xấu đến da, tạo ra các vết thương hở. Nếu không che chắn kĩ khi ra đường thì các tia cực tím trong ánh nắng sẽ tiếp xúc trực tiếp với các vết thương hở đó khiến sắc tố melanin tăng cao hơn bình thường khiến da thâm sạm khó chữa trị.

Thật ra, việc sử dụng mỹ phẩm hoặc kem đánh răng để điều trị thâm mụn hoàn toàn do sự lựa chọn của mỗi cá nhân. Phương pháp trị mụn thâm bằng kem đánh răng được đề xuất trong bài viết này được xem là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện ngay tại nhà mà không phải chuẩn bị quá nhiều nguyên liệu.

Nhiều chị em phụ nữ có thắc mắc rằng không biết phương pháp trị mụn bằng kem đánh răng có hại cho sức khỏe, sắc đẹp hay không?

 

Kem đánh răng trị mụn có tốt không? Có thể nói rằng trị mụn bằng kem đánh răng là một trong những cách trị mụn hiệu quả, nhưng mức độ an toàn của nó phụ thuộc vào loại kem đánh răng bạn lựa chọn, và tình trạng da của mỗi người khác nhau.

Dùng kem đánh răng trị mụn có hại không? Muốn đảm bảo việc trị mụn không gây hại cho da thì trước khi áp dụng, bạn nên lựa chọn sử dụng loại kem đánh răng có màu trắng bình thường, chứa ít chất phụ gia và chứa ít gel.

Như các bạn đã biết, thành phần chính trong kem đánh răng như Sodium Pyrophosphate, Silica, Baking Soda… là những chất kháng khuẩn, kháng viêm không chỉ giúp làm sạch khoang miệng mà còn giúp đẩy lùi tình trạng mụn trên da. Bên cạnh đó, trong kem đánh răng còn chứa thành phần làm trắng có tác dụng tuyệt vời trong việc trị vết thâm mụn bằng kem đánh răng.

Cách trị vết thâm mụn bằng kem đánh răng

Kem đánh răng trị thâm vô cùng đơn giản. Các bạn chỉ cần vệ sinh da căn bản qua ba bước: tẩy trang, rửa mặt và tẩy tế bào chết bằng các sản phẩm phù hợp cho từng loại da. Sau đó các bạn dùng tay sạch nhẹ nhàng chấm kem đánh răng lên những vùng da bị thâm mụn. Để kem đánh răng trên da trong khoảng 5 đến 10 phút. Cuối cùng các bạn chỉ cần rửa mặt thật sạch lại với nước là có thể tiếp tục các bước skincare như bình thường.

 

Bên cạnh cách trị vết thâm mụn bằng kem đánh răng, các bạn có thể trị mụn bằng mật ong và chanh siêu dễ tại nhà, các loại mặt nạ trị thâm mụn khác sử dụng kết hợp để các vết thâm nhanh chóng được loại bỏ hơn.

Hy vọng rằng những thông tin bổ ích mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp trị mụn bằng kem đánh răng. Thông qua đó, bạn sẽ xác định được làn da của mình có thích hợp với cách trị mụn này hay không để tránh gây hại cho da.