Mẹo trị mụn

Mẹo trị mụn luôn cập nhập những thông tin mới nhất về các vấn đề liên quan đến mụn. Giúp bạn có được những cách trị mụn tại nhà hiệu quả – an toàn – tiết kiệm từ những chuyên gia nghiên cứu về da liễu. Hãy đồng hành cùng mẹo trị mụn để có những thông tin

Cách trị mụn bọc bằng tỏi

Một loại mụn phổ biến có thể kéo dài từ tuổi dậy thì đến tuổi trưởng thành là mụn bọc. Mụn bọc dường như là nỗi sợ lớn nhất không chỉ với phái đẹp mà còn cả phái mạnh. Những nốt mụn viêm sưng gây đau nhức và mất thẩm mỹ, nếu không được chữa trị đúng cách còn có thể kế da bị tổn thương nặng và lan ra các vùng da lân cận. Mẹo trị mụn sẽ chia sẻ ngay với các bạn cách trị mụn bọc bằng tỏi từ trong ra ngoài đảm bảo xẹp mụn trong 3 ngày và các bạn hoàn toàn có thể á dụng ngay nhé!

http://meotrimun.vn/wp-content/uploads/2017/11/cach-tri-mun-boc-bang-toi-meotrimun-2.jpg

 

Ngoài nguyên nhân bệnh lý ra thì mụn bọc cũng có thể xuất hiện từ các lí do khác. Trước khi tìm hiểu sâu hơn về cách trị mụn bọc bằng tỏi thì chúng ra cùng tìm hiểu đầy đủ nguyên nhân hình thành lên loại mụn này nhé!

Nguyên nhân gây mụn bọc:

  • Rối loạn hormone trong cơ thể: sự gia tăng bất ngờ của lượng dầu nhờn lên da mặt
  • Độc tố tích tụ lâu ngày trong cơ thể: khi chức năng thải độc của gan bị quá tải thì các độc tố sẽ đào thải qua con đường phổi và da
  • Ăn nhiều đồ dầu mỡ, cay, nóng
  • Cơ thể không được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng
  • Stress, mất ngủ, căng thẳng kéo dài gây mất cân bằng hormone trong cơ thể từ đó phát triển thành mụn

Để phòng ngừa cũng như giảm đi sự xuất hiện của mụn bọc, các bạn cần lên một kế hoạch làm việc, nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể khỏe mạnh. Bên cạnh đó, để không phải trị mụn bọc bằng tỏi, các bạn nên vệ sinh da thật kĩ mỗi ngày để da mặt luôn sạch, không tích tụ các ổ vi khuẩn gây mụn.

 

Trị mụn bằng tỏi có tốt không?

Không phải ngẫu nhiên mà mọi người chọn đắp tỏi trị mụn. Trong tỏi có chứa một chất kháng sinh tự nhiên mang tên Sulphur. Hoạt chất này khi bôi lên da có tác dụng kháng viêm, tiêu diệt các ổ vi khuẩn gây mụn giúp cải thiện rõ rệt tình trạng mụn bọc. Khi áp dụng trị mụn bọc bằng tỏi thông qua cách ăn 2 đến ba tép tỏi sống một ngày thì hiệu quả mà nó mang lại không chỉ là trị mụn mà còn có tác dụng thanh lọc máu, cải thiện lượng oxy đến da.

CÔNG THỨC TRỊ MỤN BẰNG MẬT ONG VÀ TỎI ĐƠN GIẢN

Cách trị mụn bằng tỏi tươi

Tỏi tươi có chứa rất nhiều hợp chất kháng khuẩn, chất chống viêm, chất chống oxy hóa nên đặc biệt hiệu quả điều trị các căn bệnh do vi khuẩn, do viêm nhiễm. Đây cũng là nguyên liệu lý tưởng để chị em phụ nữ trị rất nhiều loại mụn đáng ghét. Chúng còn loại bỏ nguy cơ vết thâm sau mụn và làm chậm quá trình lão hóa của da.

Đối với tỏi trị mụn bọc ngoài da có rất nhiều công thức trị mụn bằng tỏi bằng khác nhau như dùng nước ép tỏi nguyên chất, kết hợp tỏi cùng dấm trắng, hỗn hợp tỏi mật ong chanh… Trước khi áp dụng các công thức này, các bạn cần vệ sinh da thật kĩ bằng nước tẩy trang, sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết và xông hơi, đối với các bạn bị mụn bọc nặng chỉ nên tẩy tế bào chết thật nhẹ nhàng để các nốt mụn không vỡ ra, lây lan đến các vùng da bên cạnh.

Đắp tỏi lên mụn trong bao lâu?

Với tiêu chí tiết kiệm thời gian, nước ép tỏi nguyên chất sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho các cô nàng trị mụn bọc bằng tỏi. Các bạn chỉ cần đập dập hoặc xay tỏi rồi ép lấy nước cốt. Sau khi rửa mặc sạch các bạn chấm nhẹ nhàng nước cốt tỏi lên vùng da bị mụn bọc rồi để yên trong 5 phút và rửa mặt sạch lại bằng nước lạnh. Các bạn nên tránh bôi nước ép tỏi quá gần mắt vì nó có thể gây cay, khó chịu cho giác mạc.

ĐIỂM DANH CÁC LOẠI VITAMIN TRỊ MỤN CỰC TỐT

Trị mụn bằng tỏi như thế nào? Thực hiện cách trị mụn bằng tỏi đơn giản phía trên đều đặn 2 đến 3 lần một tuần vết mụn bọc sẽ biến mất hoàn toàn khiến bạn phải bất ngờ. Mẹo trị mụn hi vọng phương pháp này sẽ là một liệu pháp trị mụn thiên nhiên phù hợp với làn da của các bạn để những nốt mụn bọc đáng ghét kia sẽ không còn nơi “trú ngụ” nhé!