Mẹo trị mụn

Mẹo trị mụn luôn cập nhập những thông tin mới nhất về các vấn đề liên quan đến mụn. Giúp bạn có được những cách trị mụn tại nhà hiệu quả – an toàn – tiết kiệm từ những chuyên gia nghiên cứu về da liễu. Hãy đồng hành cùng mẹo trị mụn để có những thông tin

Cách trị mụn thịt bằng tỏi đơn giản tại nhà

Trị mụn bằng tỏi là một phương pháp dân gian đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả bất ngờ.

http://toptiki.com/wp-content/uploads/2017/11/tri-mun-thit-bang-toi-co-tot-khong-top-tiki.jpg

 

 

Tuy nhiên, nếu không áp dụng đúng các bước thì phương pháp này có thể để lại hậu quả khôn lường. Mẹo trị mụn đã tìm hiểu rất chi tiết để mang đến cho các bạn cách trị mụn thịt an toàn nhất từ nguyên liệu vô cùng thân thuộc này. Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Trong số các loại mụn, mụn thịt ít được nhắc đến vì số người gặp phải vấn đề này không nhiều. Có hai nguyên nhân chính gây ra mụn thịt là do sự rối loạn chuyển hóa dưới da và do gen di truyền. Biểu hiện của mụn thịt là các nốt mụn nhỏ không có nhân tập trung ở vùng quầng mắt có màu vằng hoặc trắng. Mụn không gây cảm giác đau nhức nhưng lại khiến da sần sùi và sạm màu gây mất thẩm mỹ.

KEM TRỊ MỤN CLEARASIL CÓ TỐT KHÔNG?

 

Nhiều người thường cho rằng mụn thịt sẽ tự hết đi sau một thời gian nhưng điều đó hoàn toàn sai. Khi các tuyến bài tiết mồ hôi bị giãn nở, bề mặt da sẽ bị tạo thành các nốt mụn thịt lớn nhỏ khác nhau. Nếu không chữa trị kịp thời thì mụn thịt sẽ ngày càng lan ra các vùng da lân cận. Vì vậy, cách trị mụn thịt bằng tỏi được xem là một biện pháp hiệu quả tại nhà để ngăn chặn tình trạng này.

Khi trị mụn thịt bằng tỏi thì tỏi thường được ép ra để lấy nước cốt. Nước cốt tỏi chứa hàm lượng lớn các chất kháng khuẩn giúp tiêu diệt tận gốc vi khuẩn, tính nóng giúp đẩy lùi các ổ nấm gây mụn thịt. Vì vậy, bên cạnh các công dụng thông thường trong việc được sử dụng như một gia vị cho nấu nướng thì trị mụn thịt bằng tỏi là một phương pháp làm lành vết thương rất đáng để thử.

Trị mụn thịt bằng tỏi có tốt không? Tuy trị mụn thịt quanh mắt bằng tỏi rất tốt nhưng những ai có làn da nhạy cảm cần phải lưu ý rất nhiều đặc điểm của phương pháp này. Khi đắp tỏi lên những nốt mụn thịt quanh mắt, hơi cay từ tỏi có thể tác động trực tiếp đến giác mạc gây cảm giác xót, chảy nước mắt rất khó chịu.

Không nên áp dụng cách trị mụn thịt quanh mắt bằng quá 3 lần một tuần. Đắp tỏi lên nốt mụn quá nhiều dễ gây ra các tình trạng kích ứng cho cả da và giác mạc. Vùng da quanh mắt vốn đã rất mỏng manh nên các bạn cần đặc biệt chú ý để da được nghỉ ngơi thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới.

REVIEW KEM TRỊ MỤN BEAUMORE

Nên sử dụng ngay nước ép tỏi ngay khi vừa làm vì hợp chất Allicin– hợp chất quan trọng giúp điều trị mụn thịt rất dễ bị oxy hóa nếu để lâu. Khi bôi cũng cần chú ý không bôi quá sát vào mí mắt khiến mắt bị cay, xót. Sau khi trị mụn thịt bằng tỏi da sẽ rất mỏng manh nên các bạn cần đắp mặt nạ này vào ban đêm để da có thời gian nghỉ ngơi trước khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài.

 

Giống như các cách trị mụn khác, trước khi áp dụng cách trị mụn thịt bằng tỏi các bạn cần chăm sóc da thật sạch bằng nước tẩy trang, sữa rửa mặt, và tonner để cân bằng da. Sau đó chấm nhẹ nhàng nước ép tỏi lên vùng da bị mụn thịt. Để yên cho nước tỏi thấm vào da khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh. Nếu thấy hiện tượng rát, đỏ da, cay mắt các bạn nên rửa mặt ngay bằng nước sạch để da và mắt không bị kích ứng.

Ngoài cách trị mụn an toàn với tỏi, bạn có thể trị mụn bằng kem đánh răng và muối nữa đó.

REVIEW KEM TRỊ MỤN SOS ACNES CỦA HÀN QUỐC

Tóm lại, cách trị mụn thịt bằng tỏi sẽ phát huy tối đa tác dụng khi được thực hiện đúng cách và phù hợp với làn da của người áp dụng. Mẹo trị mụn tin rằng khi các bạn làm đúng theo những hướng dẫn phía trên thì chỉ trong một thời gian ngắn các nốt mụn thịt sẽ biến mất và trả lại cho các bạn một làn da mịn màng, tươi sáng.