Mẹo trị mụn

Mẹo trị mụn luôn cập nhập những thông tin mới nhất về các vấn đề liên quan đến mụn. Giúp bạn có được những cách trị mụn tại nhà hiệu quả – an toàn – tiết kiệm từ những chuyên gia nghiên cứu về da liễu. Hãy đồng hành cùng mẹo trị mụn để có những thông tin

Sự thật đằng sau phương pháp trị mụn bằng kem đánh răng và muối

“Kem đánh rănng và muối” có vẻ như là hai thành phần riêng biệt không mấy liên quan giờ đây lại bỗng dưng trở thành cụm từ khóa rất hot trên các diễn đàn làm đẹp.

http://meotrimun.vn/wp-content/uploads/2017/11/phuong-phap-tri-mun-bang-kem-danh-rang-va-muoi-meotrimun-6.jpg

 

Các chị em đang truyền tay nhau phương pháp trị mụn bằng kem đánh răng và muối với nhiều lời ca ngợi về tính hiệu quả của nó. Mẹo trị mụn đã tìm hiểu và sẽ đưa ra cho các bạn câu trả lời chính xác rằng phương pháp này có tốt hay không trong bài viết dưới đây nhé!

Tình trạng da mụn ngày nay dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Bên cạnh các vấn đề liên quan đến gen di truyền thì mụn do ô nhiễm môi trường, thói quen vệ sinh da không đúng cách, nội tiết tố thay đổi cũng rất đánh được quan tâm. Trước khi tìm hiểu về cách trị mụn bằng kem đánh răng và muối chúng ta cần làm rõ các nguyên nhân gây mụn cũng như phân loại da để tìm được biện pháp tối ưu.

Muối và kem đánh răng có tác dụng gì?

Có ba loại da điển hình trong trị mụn bằng kem đánh răng với muối là da dầu, da khô và da hỗn hợp. Dưới tác động của các yếu tố bên ngoài và bên trong, mỗi loại da sẽ gặp phải những tình trạng mụn phổ biến khác nhau. Da khô sẽ hay bị mụn đầu đen, mụn cám. Da dầu sẽ hay gặp các tình trạng mụn mủ, mụn viêm. Da hỗn hợp sẽ thường có cả mụn cám, mụn đầu đen và mụn mủ.

Trị mụn bằng kem đánh răng có hại không? Để xác định da của bạn có hợp với phương pháp trị mụn bằng kem đánh răng và muối, các bạn hãy xem qua bảng thành phần của kem đánh răng dưới đây nhé!

http://toptiki.com/wp-content/uploads/2017/11/cach-tri-mun-bang-kem-danh-rang-va-muoi-top-tiki-1.jpg

Trong kem đánh răng có chứa chủ yếu các hoạt chất làm sạch, làm trắng và bạc hà (để tạo độ the cho hơi thở thơm mát). Triclosan có chức năng kháng khuẩn tiêu diệt các ổ vi khuẩn trên da giúp ngăn ngừa cũng như giảm bớt tình trạng mụn. Baking Soda có tác dụng xóa bay các chấm mụn li ti như mụn cám, mụn đầu đen.

 

Muối không chỉ là một loại gia vị trong các bữa ăn hàng ngày mà còn là một nguyên liệu làm đẹp phổ biến được các chị em tin dùng, đặc biệt là trong công thức trị mụn bằng kem đánh răng với muối. Muối có khả năng làm sạch lớp bề mặt, giảm nhờn, diệt khuẩn tối ưu giúp da đang gặp phải các tình trạng mụn nhanh chóng lành hơn.

Căn cứ vào đặc tính trên của 2 loại nguyên liệu, khi áp dụng cách trị mụn bằng kem đánh răng và muối thì các bạn có làn da nhạy cảm cần chú ý. Các thành phần sát khuẩn và trị mụn trong 2 nguyên liệu này có khả năng khiến da bị kích ứng trên da đang bị tổn thương nặng và nhạy cảm.

Trị mụn bằng kem đánh răng loại nào? Bạn nên dùng loại kem đánh răng có màu trắng thông thường, tránh sử dụng loại gel trong hay loại có hạt vì sẽ khiến lỗ chân lông bị bít lại.

 

Cách trị mụn bằng kem đánh răng và muối hiệu quả nhất là khi da đã được làm sạch thông qua các bước căn bản như: tẩy tế bào chết, rửa mặt và xông hơi. Các bạn chỉ cần trộn đều một ít kem đánh răng và muối thành hỗn hợp rồi thoa nhẹ nhàng lên mặt bằng tay. Đối với các bạn da khỏe khi áp dụng phương pháp trị mụn bằng kem đánh răng và muối có thể dùng 1 đầu bàn chải mềm chà nhẹ theo chuyển động hình tròn để đánh bật các nốt mụn cám và mụn đầu đen.

 

Nhìn chung, phương pháp chăm sóc da trị mụn bằng kem đánh răng và muối sẽ là một phương pháp trị mụn tạm thời rất hiệu quả những khi bị mụn đột xuất không kịp mua các sản phẩm kem trị mụn chuyên biệt. Nếu da bị mụn không rõ nguyên nhân, kéo dài dai dẳng thì các bạn nên tìm đến bác sĩ chuyên khoa da liễu để được thăm khám và điều trị chuyên sâu đúng cách nhất. Mẹo trị mụn chúc các bạn sẽ sớm vượt qua âu lo về mụn để tự tin với làn da khỏe mạnh hồng hào nhé!