Mẹo trị mụn

Mẹo trị mụn luôn cập nhập những thông tin mới nhất về các vấn đề liên quan đến mụn. Giúp bạn có được những cách trị mụn tại nhà hiệu quả – an toàn – tiết kiệm từ những chuyên gia nghiên cứu về da liễu. Hãy đồng hành cùng mẹo trị mụn để có những thông tin

Cách trị mụn trứng cá bằng kem đánh răng

Mụn trứng cá từ lâu đã luôn là “kẻ thù” không đội trời chung với các chị em. Những nốt mụn xấu xí xuất hiện khiến mọi người mất tự tin khi xuất hiện gặp gỡ bạn bè, đối tác.

http://meotrimun.vn/wp-content/uploads/2017/11/cach-tri-mun-trung-ca-bang-kem-danh-rang-meotrimun-2.jpg

 

Các kĩ thuật trang điểm để che đi mụn chỉ là tạm thời chứ không trị được tận gốc mụn. Nếu không cẩn thận để mụn trứng cá bị bể ra còn có thể lây lan mụn qua các vùng da khác. Mẹo trị mụn sẽ hướng dẫn cho các bạn cách trị mụn trứng cá bằng kem đánh răng vô cùng đơn giản và tiết kiệm thời gian. Phương pháp này sẽ giúp các cô nàng lười chăm sóc da cũng sẽ làm được.

 

Mụn trứng cá không phải tự nhiên mà xuất hiện trên da mặt của chúng ta. Đây là loại mụn gây tổn thương da nặng nhất trong tất cả các hình thức mụn. Những chấm mụn đỏ sưng to lên có mủ trắng bên trong khiến da tê nhức rất khó chịu. Để ngăn chặn tình trạng này và không phải tìm đến cách trị mụn trứng cá bằng kem đánh răng thì chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân, nguồn gốc gây mụn.

 

Thông thường, nguyên nhân gây mụn trứng cá xuất phát từ 3 nguyên nhân chính: sự rối loạn của nội tiết tố bên trong cơ thể, mất cân bằng hoạt động của tuyến bã nhờn, tác động bên ngoài (ô nhiễm môi trường, sử dụng quá nhiều các loại hóa mỹ phẩm…), hoặc stress. Nếu xuất hiện tình trạng mụn trứng cá nặng, các bạn nên đến các trung tâm da liễu uy tín để thăm khám và xác định đúng nguyên nhân gây mụn trứng cá để có hướng điều trị chuyên sâu hơn.

 

Trị mụn bằng kem đánh răng có tốt không? Câu hỏi được nhiều bạn đặt ra nhất là:” Kem đánh răng có tác dụng làm vệ sinh răng miệng thì liên quan gì tới cách trị mụn trứng cá bằng kem đánh răng?”. Thật ra trong kem đánh răng có chứa khá nhiều thành phần tốt phù hợp cho việc trị mụn trứng cá hiệu quả.

 

Hợp chất Sodium Pyrophosphate là một trong những hóa chất có tác dụng đào thải lượng can xi dư thừa có trong nước bọt để làm sạch khoang miệng. Vì vậy, hợp chất này có tác dụng tuyệt vời trong tiêu diệt các ổ vi khuẩn gây mụn. Bên cạnh đó, chất Silica có trong kem đánh răng có tác dụng chống viêm nhiễm và phục hồi các tế bào da bị tổn thương do mụn gây ra. Vậy thì còn chờ gì nữa mà không cùng Mẹo trị mụn áp dụng ngay phương pháp trị mụn trứng cá bằng kem đánh răng tuyệt vời dưới đây nhé!

Bước 1: Vệ sinh da thật sạch bằng nước tẩy trang và sửa rửa mặt dịu nhẹ. Lưu ý vệ sinh da mặt lúc này cần phải thật nhẹ nhàng để không làm tổn thương thêm đến các nốt mụn trứng cá.

Bước 2: Lấy một ít kem đánh răng ra đầu ngón tay sạch và thoa trực tiếp lên các chấm mụn trứng cá. Các bạn nên chọn loại kem đánh răng có màu trắng sẽ có hiệu quả tốt hơn.

Bước 3: Để kem đánh răng thấm vào da khoảng 10 đến 15 phút và rửa nhẹ nhàng lại bằng nước lạnh.

Sau khi áp dụng phương pháp trị mụn trứng cá bằng kem đánh răng các bạn vẫn có thể chăm sóc da bằng các bước dưỡng như bình thường. Lúc này các bạn nên chọn các dòng mỹ phẩm dành riêng cho da mụn để quá trình điều trị mụn trứng cá được đẩy nhanh tiến độ hơn.

Rửa mặt bằng kem đánh răng có tốt không?

Rửa mặt bằng kem đánh răng là một mẹo làm đẹp gây ra rất nhiều tranh cãi, có người thì bảo tốt nhưng có người thì nói không.

Thực ra, kem đánh răng có hiệu quả làm đẹp da, nhưng nó chỉ phù hợp với da dầu, da nhờn mà thôi. Với người có làn da khô và nhạy cảm thì không hợp chút nào.

Trị mụn bằng kem đánh răng loại nào? Bạn nên dùng loại kem đánh răng có màu trắng thông thường, tránh sử dụng loại gel trong, bạc hà hay loại có hạt vì sẽ khiến lỗ chân lông bị bít lại.

Bên cạnh cách trị mụn trứng cá bằng kem đánh răng, các bạn cũng cần chú ý về chế độ ăn uống cũng như tập luyện thể dục thể thao để cơ thể lấy lại trạng thái cân bằng, xua tan căng thẳng để không phải đối mặt lại với tình trạng mụn trứng cá kéo dài.

Trên đây là  cách dùng kem đánh răng đánh bay mụn hiệu quả. Mẹo trị mụn chúc các bạn sẽ thành công với phương pháp này để nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng như ý nhé!