Mẹo trị mụn

Mẹo trị mụn luôn cập nhập những thông tin mới nhất về các vấn đề liên quan đến mụn. Giúp bạn có được những cách trị mụn tại nhà hiệu quả – an toàn – tiết kiệm từ những chuyên gia nghiên cứu về da liễu. Hãy đồng hành cùng mẹo trị mụn để có những thông tin

Cách trị mụn trứng cá bằng nha đam

Cách trị mụn trứng cá bằng nha đam đều đặn 3 lần một tuần liên tục trong 2 tháng sẽ khiến các bạn bất ngờ với sự thay đổi của làn da.

http://meotrimun.vn/wp-content/uploads/2017/11/cach-tri-mun-trung-ca-bang-nha-dam-meotrimun-6.jpg

 

Mụn trứng cá bao giờ cũng là nỗi ám ảnh đối với tất cả mọi người. Những nốt mụn trứng cá khi mới mọc gây đau nhức còn khi đã được chữa hết thì để lại những vết thâm rất lâu phai.  Hôm nay, Mẹo trị mụn sẽ chia sẻ với các bạn phương pháp trị mụn trứng cá bằng nha đam không để lại sẹo thâm vô cùng an toàn mà bất kì ai cũng có thể áp dụng tại nhà nhé!

 

Mụn trứng cá là thể mụn nặng nhất, gây tổn thương sâu nhất đến các tế bào da. Nếu không chữa trị đúng cách có thể khiến mụn lây lan rộng hơn đến các vùng da lân cận cũng nhưng để lại sẹo thâm không thể chữa. Trước khi áp dụng trị mụn trứng cá bằng nha đam chúng ta cần hiểu rõ về nguyên nhân gây mụn để có những cách ngăn chặn và chữa trị thích hợp.

 

Mụn trứng cá thường xuất hiện ở lứa tuổi dậy thì đến lứa tuổi trưởng thành. Đây được xem là một bệnh da liễu khá phổ biến. Nguyên nhân gây mụn là do tình trạng bí tác các bã nhờn sâu trong lỗ chân lông, khi không được vệ sinh đúng cách gây viêm nhiễm tạo thành mụn. Những người có làn da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu rất dễ gặp phải trường hợp mụn trứng cá.

TRỊ VẾT THÂM BẰNG KEM ĐÁNH RĂNG CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?

 

Để ngăn chặn nguy cơ phát triển cũng như xuất hiện thêm mụn mới, các bạn cần chú ý các vấn đề sau:

  • Giữ cho da mặt luôn sạch bằng việc sử dụng sửa rửa mặt có độ PH 5.5. Sử dụng nước hoa hồng để cân bằng da, không kích thích da tiết thêm quá nhiều dầu gây mụn.
  • Ăn nhiều rau xanh, uống đủ nước, tập luyện thể thao thường xuyên để giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh, các hormone ở trạng thái ổn định sẽ không kích thích sự phát triển của các tuyến bã nhờn.
  • Không chạm tay lên các nốt mụn vì nếu tay không vệ sinh sẽ khiến các vi khuẩn tiếp xúc trực tiếp lên mụn gây ra tình trạng viêm nhiễm nặng hơn. Vệ sinh da ngay lập tức nếu mụn bị bể để các vi khuẩn không lây lan ra các vùng da lân cận.

Tác dụng của nha đam trị mụn an toàn

Trị mụn trứng cá bằng nha đam được cho là phương pháp chăm sóc da hiệu quả nhất vì 2 tính năng nổi bật: kháng khuẩn và tái tạo da. Trong nha đam có chứa hàm lượng lớn khoáng chất và vitamin như: Natri, Calcium, sắt, Sodium, A, C, B1, B3, B6… hoạt động tích cực trên da giúp các tổn thương nhanh chóng được loại bỏ.

 

Cách chế biến nha đam để trị mụn

Cách trị mụn bằng nha đam tươi hoàn toàn có thể tự làm tại nhà mà không mất quá nhiều thời gian. Để chuẩn bị, các bạn cầnh 1 đến 2 nhánh nha đam tươi tự trồng hoặc mua tại siêu thị. Lấy phần thịt nha đam rồi cho xay nhuyễn thành hỗn hợp sền sệt.

 

Để cách trị mụn trứng cá bằng nha đam phát huy toàn bộ tác dụng, các bạn cần vệ sinh da thật sạch trước khi đắo mặt nạ. Ba bước căn bản trong chăm sóc da bao gồm: rửa mặt bằng sữa rửa mặt có độ PH 5.5, tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, xông hơi. Sau đó, các bạn chỉ cần dùng tay sạch bôi nhẹ nhàng gel nha đam lên toàn bộ khuôn mặt. Để gel nha đam khô lại trong 10 đến 15 phút rồi rửa mặt thật sạch lại bằng nước lạnh.

REVIEW SỮA RỬA MẶT TRỊ MỤN POND’S ACNE CLEAR

Áp dụng phương pháp trị mụn trứng cá bằng nha đam đều đặn 3 lần một tuần trong liên tục 2 tháng sẽ khiến các bạn bất ngờ với sự thay đổi của làn da. Không chỉ nhẹ nhàng lấy đi mụn trứng cá mà lớp da mới được tái tạo nhanh chóng. Mẹo trị mụn chúc các bạn sẽ có làn da căng mịn rạng rỡ sau khi hoàn thành liệu trình này nhé!